0903 833 087

0903 314 314

Kinh doanh

Sản phẩm mới

Video

Tin tức

« Quay lại

Cấm xe máy triệt để chứ không phân biệt ngoại tỉnh

Mấy ngày nay các báo liên tục nói về chuyện cấm xe máy... tôi hồi hộp và lo lắng vô cùng. Và thật bất ngờ khi trên mạng có đề cập chuyện: Hà Nội "Cấm xe máy triệt để chứ không phân biệt ngoại tỉnh". Bác nào đang quan tâm vấn đề hot này thì cập nhật tin tức nhé:

Mấy ngày nay các báo liên tục nói về chuyện cấm xe máy... tôi hồi hộp và lo lắng vô cùng. Và thật bất ngờ khi trên mạng có đề cập chuyện: Hà Nội "Cấm xe máy triệt để chứ không phân biệt ngoại tỉnh". Bác nào đang quan tâm vấn đề hot này thì cập nhật tin tức nhé:

Sở GTVT Hà Nội khẳng định khi đã cấm xe máy là triệt để, không phân biệt ngoại tỉnh - ảnh minh họa​

Sở GTVT Hà Nội đang lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia về Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố". Theo đó, Hà Nội sẽ xem xét việc hạn chế xe máy nói chung, không riêng xe biển số ngoại tỉnh.

Nội dung cơ bản của đề án đưa ra lộ trình hạn chế tiến dần đến cấm đối với xe máy trên một số tuyến trục chính và một số khu vực trong vành đai 3, được chia làm 3 giai đoạn. 

Cụ thể, giai đoạn 1, dự kiến trong năm 2020, TP. Hà Nội sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ vào các ngày cuối tuần và lễ tết.

Đến năm 2021, Hà Nội sẽ dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) vào khu vực nội đô vành đai 1 từ 7h đến 19h hàng ngày, đồng thời mở rộng thời gian hạn chế xe máy trong khu vực phố cổ 7 ngày/tuần và 24h/ngày.

Giai đoạn 2, dừng hoạt động đối với xe máy không đăng ký tại Hà Nội (biển kiểm soát ngoại tỉnh) trong Vành đai 2, đồng thời mở rộng khu vực hạn chế ra khu vực phố cũ với thời gian cấm 7 ngày/tuần và 24h/ngày vào năm 2023.

Giai đoạn 3, từ năm 2025, Hà Nội sẽ mở rộng khu vực hạn chế hoạt động của xe máy tại một số khu vực trong Vành đai 3. Đồng thời, hoàn thành Quy hoạch hệ thống các điểm trung chuyển, điểm, bãi đỗ xe và Quy hoạch vận tải đa phương thức nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân tiếp cận tốt nhất với hệ thống vận tải hành khách công cộng vào khu vực trung tâm thành phố.

Ngay sau khi thông tin này được phát đi đã có nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người cho rằng quy định cấm xe ngoại tỉnh vào Hà Nội chưa thật sự khách quan, công bằng. Đồng thời cho rằng việc cấm này là phản cảm, không vì quyền lợi của người dân.

Trước thông tin này, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định thành phố xem xét việc hạn chế xe máy nói chung, không riêng xe biển số ngoại tỉnh. "Khi đã cấm là cấm triệt để tất cả, chứ không phân biệt ngoại tỉnh" - Ông Quang cho biết.

Ông Quang thông tin: "Lộ trình hạn chế xe máy từ năm 2020, mới chỉ là dự thảo sơ bộ và Sở đang tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện trước khi báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. Đây chưa phải là đề xuất chính thức".

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, nếu thực hiện, Hà Nội sẽ lựa chọn các tuyến đường có đầy đủ hạ tầng từ trông giữ phương tiện đến việc vận hành hiệu quả các phương tiện vận tải công cộng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Việc thực hiện phải đáp ứng được các tiêu chí mới và phải có lộ trình cụ thể để cho người dân biết.

Cũng theo ông Quang, UBND TP đã chỉ đạo Sở GTVT cần gắn đề án này với việc xây dựng tổng thể hệ thống giao đô thị thông minh cho TP Hà Nội đến năm 2030. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với Viện Chiến lược GTVT nghiên cứu xây dựng đề án, sau đó lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia, nhà khoa học.

Huy Hùng​