0903 833 087

0903 314 314

Kinh doanh

Sản phẩm mới

Video

Tin tức

« Quay lại

6 thói quen có hại cho xe tay ga của bạn

Mình cũng hay mắc phải những thói quen này khi sử dụng xe ga. Nhưng không nghĩ rằng như vậy sẽ gây hại và khiến tay ga mau hỏng đến vậy. Nên giờ cẩn thận lại, vừa tiết kiệm, vừa có xe bền để đi lâu dài

Vậy nên mẹ nào đi xe tay ga thì lưu ý nha, để sử dụng xe bền, an toàn, chị em chúng ta cần tránh những thói quen xấu sau đây:

1. Đề nổ máy và vận hành ngay

Ai đi xe gắn máy cũng thường đề xong rồi chạy liền. Chị em đi xe tay ga cũng thường có thói quen này. Tuy nhiên, nếu đi xe tay ga thì thói quen này có sức "tàn phá" nhiều hơn các mẹ ạ. Thường xuyên "đề phát chạy luôn" dần dần sẽ khiến xe tay ga phát ra tiếng động lách cách hay thậm chí là "rào rào"

Cách tốt nhất là khi chạy xe tay ga, đó là: các mẹ đề nổ máy, rồi rồ ga chậm chậm, từ từ, không tăng ga quá nhanh, rồi sau đó mới chạy đi.

2. Lạm dụng phanh trước 

Phần lớn chúng ta thuận tay phải nên thường bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga sẽ tiềm tàng nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. 

Cách phanh đúng: Các mẹ nhớ sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất nhé. Ở 1 số loại xe ga đời mới, có khi chỉ cần dùng phanh trái là có thể dừng xe bằng hai phanh 

3. Đi xe ga như đi...xe số

Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến xe ga nhanh bị hỏng. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc các mẹ đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích.

Vì vậy, để bảo quan xe, các mẹ hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

4. Không vệ sinh phao xăng

Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như SH, SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ gây tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng,

Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn nha các mẹ.

5. Vận hành xe ở tốc độ chậm

Chị em chúng ta đều hay chạy xe ga chậm để có thể "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn.

Tốt hơn hết, các mẹ nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

6. Dùng dầu nào cũng được

Chị em chúng ta thường tiết kiệm và có quan niệm "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu". Tuy nhiên, dầu rẻ có thể khiến động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi.

Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp.

Theo Webtretho